Vài cảm nhận từ buổi offline tháng 1 vừa qua.

Thảo luận trong 'Cuộc sống buồn vui' bắt đầu bởi Hoàng Khải, 23/1/13.

  1. Hoàng Khải

    Hoàng Khải Hứa Hoàng Khải Thành viên BQT

    Mấy ngày nay bận lu bu công việc, nay rảnh tí thời gian lên đây viết vài cảm nhận để chia sẻ cùng anh chị em.
    15h chiều thứ 7, tôi có mặt tại vườn anh Trung, cảm nhận đầu tiên của tôi là cái bắt tay thân mật của từng anh em trong CLB Cao Sa. không khí thật thân mật và ấm áp. Nhóm thì lo treo băng, nhóm thì lo bàn ghế....giống như anh em 1 nhà.
    Tiếp đó thì đi thăm vài anh em , vài vườn cây, đến tối về thì kéo nhau ra Hàng Dừa nhâm nhi vài ly bia, vài ly rượu huỳnh mai.
    Sáng hôm sau, tôi mới có dịp tham quan vườn cây của chủ nhân.Ôi thôi, tôi bị choáng với hàng ngàn cây sam núi đang nuôi, rồi tùng nhật, trang, sanh, thanh mai, ổi lá trung,linh sam....nhìn chung đa số phôi ở đây được nuôi đỗ.
    Ấn tượng thứ 2 của tôi là những câu chuyện bên lề cuộc off. nhưng từ những câu chuyện xung quanh giới chơi cây cảnh này mà tôi được biết nhiều sự thật trong giới chơi cây, nghề chơi cây mà bấy lâu nay tôi nào có hay.
    Nhưng ấn tượng nhất là những câu chuyện trong buổi ofline. Anh Trung thì chia sẻ về kinh nghiệm nuôi phôi, châu chấu long an thì thuyết trình về cách nuôi, làm tàng, chi cây thiên nhiên. Anh 9 Rắc, Anh lộc thì nhận định tương lai cho cây cảnh và xu hướng phát triển, loại thải theo sự tiến hóa của xã hội. Anh Tấn thì phân tích, đóng góp thật sâu sắc cho định hướng và phát triển của diễn đàn, phân tích chi tiết những gì nên làm trong thời gian tới, làm sao để đặt lợi ích của anh em thành viên là việc ưu tiên của diễn đàn...., Nhưng vui nhất vẫn là những lời của các nghệ nhân dự offline mời anh em đến vườn tổ chức trong thời gian tới, những lời hứa hẹ sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho diễn đàn hoạt động trong thời gian tới.
    Cuối cùng là cái bắt tay thân mật của các nghệ nhân và anh em thành viên, tạo thành vòng tay nhân ái và câu hẹn gặp lại trong thời gian tới.
    Lòng cảm kích của tôi ở đây là không khí thân mật, giống như anh em 1 nhà, cùng quan tâm chăm sóc lẫn nhau, không phân biệt địa vị, chủ hay khách, không phân biệt giàu hay nghèo, nghệ nhân hay thành viên mới, cũ, nhất là anh Đàn chủ đến bắt tay từng người, thăm hỏi từng anh em như là quen biết từ thuở nào vậy.
    Văn tôi không hay, nghĩ sao viết vậy, thấy thích thì viết, viết để chia sẻ, nếu anh em nào thấy không thích hợp thì cho tôi xin 1 lời thông cảm.
    Chúc anh em có 1 đêm ngon giấc.
     
    9 people like this.
  2. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Cám ơn anh Hoàng Khải đã có một cảm nhận rất chân tình. Chúng ta cố gắng nhiều hơn nữa, để không phụ lòng tin yêu cuả tất cả ACE vùng ĐBSCL anh nhé!
     
    6 people like this.
  3. Hoàng Khải

    Hoàng Khải Hứa Hoàng Khải Thành viên BQT

    OK, em sẽ cố gắn, nhớ nhất là lời mấy anh nghệ nhân ở Đồng Tháp rằng. xưa nay chưa có diễn đàn nào làm được điều này ở đây, anh em mình hợp tác giúp đỡ tạo điều kiện cho Cây Cảnh Thiên Nhiên Việt Nam hoạt động vùng này.
    Anh em diễn đàn mình cố gắn lên để đừng phụ lòng các anh ấy nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/13
    4 people like this.
  4. PhuHai

    PhuHai PhuHai

    Tính vốn có từ ngày xưa của người ĐBSCL là như vậy đó Anh Khải ơi ,hiếu khách và chân tình
     
    4 people like this.
  5. Hoàng Khải

    Hoàng Khải Hứa Hoàng Khải Thành viên BQT

    Đúng đó anh Hải, chân tình đến mức gây ấn tượng mạnh cho người đối diện. khâm phục, khâm phục thật đấy.
     
    4 people like this.

Chia sẻ trang này