Máy trợ giúp tưới cây

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi' bắt đầu bởi gtc, 2/4/13.

  1. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Xin chào các bác,
    Sau một thời gian tu nghiệp tại Israel, các kĩ sư của công ty GTH đã sản xuất thành công (tất nhiên có sự hướng dẫn chuyển giao từ phía đối tác Israel) máy tuới cây tự động theo độ ẩm của đất.
    Xem qua máy tưới cây

    Mình xin giới thiệu qua về cấu tạo, chức năng và ứng dụng của máy tưới cây tự động như sau:
    1. Tên hiệu: GTC ( nghĩa là Giúp tưới cây)
    2. Chủng loại: hiện tại bên mình đang chào hàng 2 phiên bản là GTC 05 và GTC 06
    3. Cấu trúc sản phẩm: bộ sản phẩm gồm 3 thành phần là đầu cảm biến đất khô hay ướt được kết nối vào trung tâm xử lí. Trung tâm xử lí sẽ đóng mở rơ le (công tắc) cấp điện cho máy bơm hoạt động.
    4. Chức năng: trên mặt chính của máy có 2 núm điều khiển thực hiện hai chức năng. Một là thay đổi mức nước tưới (nhiều hay ít) để độ ẩm của đất phù hợp với từng loại cây mà bạn trồng.
    Hai là núm "Chế độ an toàn" cho phép tự động tắt máy bơm khẩn cấp. Vì nguyên lí hoạt động là cứ đất khô thì cấp nguồn (220V AC) cho máy bơm, máy bơm cứ chạy cho đến khi nào cảm biến báo về là đất đã ướt. Tuy nhiên, trong trường hợp ống dẫn nước bị hỏng, nước không chảy vào đất. Hoặc nguồn nước cho máy bơm đã hết thì bơm cứ chạy mãi, chạy mãi. Để đảm bảo an toàn cho máy bơm, sau khoảng thời gian nhất định, máy sẽ tự động tắt.
    Ví dụ, thông thường để tưới cho cây, máy chỉ cần 1 phút là bơm xong. Vậy bạn để chế độ an toàn là 2 phút. Tức là nếu trong 2 phút, cảm biến không về chế độ ướt thì tắt máy bơm.

    5. Ứng dụng: thiết bị này hữu dụng cho các bác:
    + Yêu cây hoa cảnh nhưng không có thời gian chăm sóc. Nhất là vào mùa hè nóng bức, các bác đi du lịch khoảng 3 ngày thì về cây ... trộm vía...
    + Trồng cây trên ban công, sân thượng, nóc nhà để mát mẻ. Mỗi ngày phải leo cầu thang, múc từng chậu nước dội, hơi oải
    + Các bác trồng cây cảnh chuyên nghiệp có quá nhiều cây, mà bao nhiêu việc chứ đâu phải mỗi việc ngày nào cũng lấy vòi nước ra xịt.
    + Các bác trồng rau, cây công nghiệp như hồ tiêu, cà phê, cao su,...
    + Các bác trồng cây giống đòi hỏi độ ẩm của đất tương đối chính xác thì dùng máy này là tuyệt nhất vì máy tính rất chính xác. 100 lần tưới đều cả 100 lần. Chứ các bác tưới bằng tay thì hôm nay đẫm hôm mai ít
    + Các bác trồng hoa, cây trên nhà mà tưới bằng máy này thì không bao giờ lo nước bị tràn xuống dưới. Chỉ cần nước ngấm đều từ mặt xuống đáy chậu là máy tắt máy bơm ngay lập tức. Rất TIẾT KIỆM NƯỚC

    6. Bộ sản phẩm
    Bộ sản phẩm bao gồm:
    + Một đầu cảm biến (cắm vào chậu cây)
    + Một hộp xử lí trung tâm. Nhận tín hiệu qua sợi dây từ đầu cảm biến. Rồi cấp điện cho máy bơm
    + Một tặng phẩm: máy bơm mini cho các bác mang về sài được luôn.
    Các thông số kĩ thuật:
    + Mức tiêu hao điện của thiết bị : 0.5W (tức là chạy 2000 giờ = 83 ngày = gần 3 tháng - mới hết một số điện (1KWh))
    + Mức công suất cấp cho máy bơm : danh định 2000W. Máy bơm nước gia đình hút nước từ bể ngầm lên tầng thượng có công suất thường là khoảng 250W
    + Điện áp hoạt động: 220V AC (điện lưới)
    + Điện áp cấp cho máy bơm : 220V AC (Tức là máy bơm nước gia đình cắm vào là chạy)
    7. Bảo hành: 12 tháng
    8. Giá bán
    Phiên bản GTC 05 : 890.000 vnđ
    Phiên bản GTC 06 : 990.000vnđ
    9. Địa chỉ liên hệ xem hàng mẫu và đặt hàng
    Hà Nội:
    + Công ty TNHH GTH
    + Địa chỉ : Số 5B, ngách 6, ngõ 236 Đại Từ - P. Đại Kim - Q. Hoàng Mai - Hà Nội
    + Tel : 0934.585.117
    + Yahoo: gth.company@yahoo.com
    + website: gth.vn
    TP. Hồ Chí Minh:
    + Chị Đặng Kim Ngân
    + Địa chỉ : 448B Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4.
    + Tel: 0987.563.560

    Đà Nẵng:
    + Chị Vân
    + Địa chỉ: Quận Ngũ Hành Sơn
    + Tel: 0905.167.671

    Vũng Tàu:
    + Anh Thanh Tùng
    + Địa chỉ: 893/3 Đường 30-4 thành phố Vũng Tàu
    + Tel : 0168.505.0511

    Xin chân trọng cảm ơn các bác đã quan tâm

    Một số hình ảnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    5 people like this.
  2. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Xin bổ sung thêm cho các bác là :
    + Công ty vừa hoàn thành lắp đặt khu vườn mẫu tại TP. HCM. Địa chỉ : 448B Nguyễn Tất Thành, Phường 18, Quận 4. Tel: 0987.563.560. Các bác nào muốn xem máy tưới cây GTC hoạt động ra sao, xin mời các bác đừng ngần ngại liên hệ theo số điện thoại trên để đến tham quan nhé
    + Hiện tại công ty cũng cung cấp một số phụ kiện với giá rất rẻ để phục vụ việc tưới tiêu như vòi phun, đầu phun, đường ống mềm. Và đặc biệt là van điện từ được dùng thay cho máy bơm. Trong trường hợp các bác đã có cái bể nước ở trên cao, chỉ cần nối đường ống xuống van điện từ là tưới cho cả vườn cây.
    Chúc các bác có nhiều cây cảnh xanh tươi
     
    4 people like this.
  3. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Bạn vui lòng cho biết vài thông tin.
    1/ Máy nầy có giải quyết được cho những nhà vườn có qui mô lớn được không? Trong khi đó sản phẩm bạn giới thiệu là máy mini...
    2/ Về định lượng nước tưới chính xác 100 lần tưới giống nhau như bạn nói... Trong sản phẩm của bạn có chế độ nào tính dung lượng nước cho từng chủng loại cây trồng?
    3/ Như tôi có 1000 chậu cảnh cần tưới cùng lúc thì phải làm sao...? Có phải mỗi chậu phải gắn một cảm biến không ạ!?
    Mong bạn vui lòng cho ace TV DĐ biết về thông tin sản phẩm của bạn.
    Chúc bạn đắc hàng.
     
    4 people like this.
  4. G-Hồng Thương

    G-Hồng Thương G-Dragon Thành viên BQT

    sản phẩn mày rất hay cho những bạn thường hay vắng nhà. Chúc bạn đắt hàng!!! :)
     
    5 people like this.
  5. maiphuongkhiet

    maiphuongkhiet Cao Hoàng Minh Thành viên BQT

    Theo tôi nghĩ máy nầy không thể sử dụng với vườn có quy mô lớn, vì một chậu bị khô thì nó tươí cả vườn ( chỉ một cảm biến nhận diện độ ẩm của đất ). Nhìn thấy máy bộ phận cảm biến độ ẩm gồm 2 que cắm xuống chậu như vậy cảm biến nầy hoạt động trên nguyên tắc, đất càng khô thì điện trở càng lớn, sự thay đổi điện trở nầy được chuyển đến một bộ phận khuyết đại ( hệ thống transistor hoặc IC) để kích hoạt Rơle hoặc SCR, Triac đóng công tác máy bơm để nó hoạt động tưới cây. Muốn tưới vườn với quy mô lớn thì dùng Rơle có tiếp điểm chịu dòng lớn để chạy máy bơm nước ( từ 1 đến 2 HP ) và dùng hệ thống ống dẫn nước tưới cho từng gốc cây.
     
    5 people like this.
  6. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Cảm ơn bác G-Dragon đã có lời khen ngợi. Cũng xin chúc bác làm ăn phát đạt
     
    2 people like this.
  7. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Xin chào bác Huongdongconoi,
    Các câu hỏi của bác rất hay. Tuy nhiên trước khi trả lời, em xin vòng vo đôi chút.
    Hiện tại chúng ta đang tưới cây như thế nào?
    Theo như kinh nghiệm của em quan sát được từ trước tới giờ thì đa phần chúng ta tưới nước cho cây cảnh, cho hoa, cây công nghiệp, nông nghiệp đều bằng cách thủ công là dùng xô, chậu, gàu, bát. Một phần nữa với các bác trồng cây chuyên canh thì dạng bán tự động là lắp máy bơm và vòi phun. Sau khi bật máy bơm thì cầm vòi phun và phun vào lá, gốc cây. Một số rất ít người dùng hệ thống tưới tự động bằng cách mua một bộ định thời (Timer) sau đó hẹn chế độ ngày tưới vài ba lần.
    Đặc điểm chung của tất cả các biện pháp tưới ở trên là không ai biết chính xác độ ẩm của đất là bao nhiêu. Em cá rằng 100% những lần tưới cây thì ta đều phun nước đến khi nào ta “cảm thấy” đất nó bở ra, nước lênh láng hoặc tràn ra ngoài chậu cây là ổn. Thế mà cây vẫn tốt tươi. Điều đó chứng tỏ độ ẩm của đất xê dịch trong một khoảng nào đó không ảnh hưởng đến cây. Cho nên có thể nói, trong vườn của bác có hàng mấy chục loại cây khác nhau mà các bác đều tưới cùng một vòi phun, một khoảng thời gian mà sức sống của chúng không bị ảnh hưởng.
    Điều thứ hai em muốn chia sẻ là giá sản phẩm GTC (máy tưới cây) của bên em rất rẻ chỉ chưa đầy 1 triệu đồng. Mà lại bảo hành 12 tháng. Cho nên những yếu tố hạn chế của máy là :
    + Chỉ có 1 đầu cảm biến
    + Công suất ra tối đa là 2200W (220V – 10A)
    Nếu như các bác cần loại máy có nhiều đầu cảm biến thì bên em cũng sản xuất được. Tuy nhiên lúc đó giá thành sẽ đội lên nhiều. Ông bà, bố mẹ em đều là những người nông dân. Do vậy em thấu hiểu những khó khăn vất vả của người nông dân. Khó khăn bao trùm tất cả là không có nhiều tiền. Cho nên để tạo ra một sản phẩm có thể đáp ứng mong mỏi người trông cây thì còn phải phù hợp với túi tiền của họ nữa. Do vậy mà bên em xác định cho ra thị trường dòng máy đơn giản, dễ sử dụng và …giá rẻ.
    Bây giờ em xin trả lời các câu hỏi của bác
    1. Quy mô của khu vườn
    Như em đã phân tích ở bên trên, nếu bác không phải là nhà khoa học nghiên cứu sâu về sự hút nước khác nhau của các loài cây thì chỉ cần dùng một cảm biến chung cho tất cả các chậu. Tại các chậu ta đặt các van nước có thể vặn to vặn nhỏ được. Với chậu to thì ta để van mở to để được nhiều nước, với chậu nhỏ thì ta đặt van mở nhỏ. Như vậy trong trường hợp này máy GTC có thể đáp ứng cho cả một khu rừng (hic hic) miễn sao nguồn nước đủ để cung cấp.
    Còn nếu bác nhất thiết phải cần tưới nước theo các độ ẩm khác nhau thì không còn cách nào khác là phải dung nhiều máy khác nhau ạ. Cũng như cái xe máy chỉ chở được 2 người mà bác có nhiều người phải chuyển thì phải mua nhiều xe máy ạ. CÒn không thì phải mua ô tô ạ.
    2. Dung lượng nước cho từng loại cây
    Máy này có độ nhạy với 100 mức độ ẩm khác nhau từ 0 đến 100 (tức là từ đất rất khô cho đến khi đất long bong nước). Máy không tính được là loại cây này cần bằng này nước, loại cây kia cần bằng kia nước. Vì bên em không phải chuyên ngành sinh học. Bên em sẽ tham khảo các chuyên gia sinh học, nông lâm nghiệp để có thể có được một bảng kết quả độ hút nước các loại cây để phục vụ các bác sau ạ.
    Vậy thì dung máy này như thế nào? Bình thường bác có một chậu cây, mỗi ngày bác dội cho em nó một gáo nước thế là đủ. Bác có thể nhìn màu đất thay đổi khi có nước. Thì hôm đầu tiên sử dụng máy, bác vặn núm xoay sao cho máy bơm nước làm cho đất thay đổi màu đến mức bình thường mà bác hay tưới bằng tay. Thế là ok. Lần sau cứ đất khô hơn một chút là máy sẽ bơm cho đến khi đất ẩm bằng ban đầu. Và chu kì cứ lặp đi lặp lại quanh năm suốt tháng. Bác không phải bận tâm đến em nó nữa.
    3. Bác có một ngàn chậu cây
    Thì em đã trả lời bác ở phần trên rồi>


    Em hi vọng đã làm bác hài lòng, nếu có ý kiến gì khác em rất mong nhận được phản hồi từ bác và các bác khác
     
    1 person likes this.
  8. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Xin chào bác Maiphuongkhiet,
    Rất cảm ơn ý kiến của bác. Bác đúng là dân kỹ thuật điện ạ. Máy này làm việc theo nguyên tắc như bác nói đấy ạ. Bên em đã nỗ lực tạo ra một cái máy chạy chính xác và ổn định từ nguyên lí chung đó bác ạ. Đối với máy bơm công suất cực lớn (trên 2200W) thì vượt quá khả năng chịu đựng của máy GTC này. Vì đây là dòng phổ thông nên bên em chỉ sản xuất như thế thôi ạ. Nếu như bác nào cần loại công suất khủng thì có thể đặt hàng riêng.
    Một giải phương án khác là nếu nhà các bác đã có bể nước ở trên cao thì chỉ việc lắp van điện từ vào đường ống. Máy GTC sẽ điêu khiển bật tắt van điện từ. Khi đó mình sẽ không lo về vấn đề công suất nữa. Hiện tại bên em cũng cung cấp cả van điện tử nữa ạ.
    Nếu các bác ở Sài Gòn muốn xem mô hình vườn thật hoạt động ra sao. Độ nhạy, tính ổn định như thế nào thì mời các bác qua địa chỉ trong bài chính ạ.
    Bên em rất vui khi nhận được các ý kiến của các bác.
    Chúc bác và các bác khác thành đạt!
     
    1 person likes this.
  9. gtc

    gtc Giúp tưới cây

    Em up thêm cho các bác một vài hình ảnh sử dụng máy tưới cây GTC :
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này