Đinh lăng loại nhân sâm dành cho những người nghèo

Thảo luận trong 'Cây thuốc Nam trị bệnh' bắt đầu bởi Đam Mê, 10/8/18.

  1. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Đinh lăng loại nhân sâm dành cho những người nghèo

    Đinh lăng loại cây từng được mệnh danh là “nhân sâm của những người nghèo” với những tác dụng chữa bệnh thần kì đã được rất nhiều người sử dụng mang lại hiệu quả rất tốt.

    [​IMG]

    Đinh lăng loại nhân sâm dành cho người nghèo
    Cây đinh lăng hay người ta vẫn hay gọi là gỏi cá. Đây là một loại cây khá là quen thuộc đối với những gia đình Việt Nam thường được trồng làm cảnh ở những nơi như đèn chùa, bệnh viện và cả trong nhà. Bên cạnh đinh lăng còn được biết đến với những tác dụng tuyệt vời như một loại cây đa năng và thần kì bởi tác dụng như một món ăn bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Toàn bộ các bộ phận của cây từ lá, vỏ, thân cho đến rễ đều có thể được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

    Có nhiều loại đinh lăng khác nhau như đinh lăng lá tròn, lá kim, đinh lăng rang,…. Lá đinh lăng thường có viền răng cưa không đều nhau, mùi rất thơm tuy nhiên trong số đó thì đinh lăng lá kim được trồng nhiều hơn cả. Chính bởi vì mùi thơm mà lá đinh lăng rất thường hay được dùng trong chế biến món ăn trong bữa cơm hàng ngày.
     
    minhtritn, hondat, thanthien and 3 others like this.
  2. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Tác dụng y học của đinh lăng

    Từ những kinh nghiệm từ dân gian mà loài cây này đã được rất nhiều các nhà khoa học lựa chọn để nghiên cứu về thành phần cũng như dược tính của nó trong chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau. Đinh lăng được cho là có thể chữa trị và phục hồi nhiều loại bệnh.

    [​IMG]

    Đinh lăng điều trị chứng suy nhược thần kinh

    Đinh lăng điều trị suy nhược thần kinh

    Theo các dược sỉ thì nước lá đinh lăng tươi được sử dụng như một loại nước uống vừa có khả năng bồi bổ cơ thể đối với những người khỏe mạnh bên cạnh đó còn có thể giúp cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ cũng như những căng thẳng và có triệu chứng suy nhược thần kinh ở nhiều đối tượng. Một số người bị rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não đi kèm với những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt và thường xuyên mất ngủ khi sử dụng nước lá đinh lăng tươi đều cho những tác dụng rất khả quan.

    Đinh lăng có lợi cho phụ nữ sau sinh

    Lá cây đinh lăng khi được sử dụng dưới dạng rượu ngâm, thuốc sắc hoặc có thể là bột khô đều rất tốt cho phụ nữ sau sinh chữa trị các chứng như bị tắc tia sữa, đau tức vú và có tác dụng lợi sữa.

    Đinh lăng chống suy nhược cơ thể

    Đinh lăng giúp cải thiện tình trạng như ho, chữa các bệnh kiết lỵ và là thuốc tăng lực đối với bệnh nhân suy nhược cơ thể .
     
    minhtritn, hondat, thanthien and 3 others like this.
  3. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    [​IMG]

    Đinh lăng chống tình trạng suy nhược cơ thể

    Theo một số nghiên cứu cũng như tin tức từ tạp chí y dược học cổ truyền Việt Nam, thành phần rễ cây đinh lăng chứa rất nhiều các chất như saponin có trong cây nhân sâm cùng với nhiều các loại vitamin như B1, B2, B6, C và 20 loại acid amin có lợi cho cơ thể. Rễ đinh lăng có tác dụng kích thích những hoạt động của não cũng như là giải tỏa tình trạng mệt mỏi, lo âu, bảo vệ gan, kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể và nhiều hợp chất chống oxy hóa. Các nhà khoa học cũng cho biết rằng cây đinh lăng của Việt Nam chứa ít thành phần độc tính hơn nhân sâm của Liên Xô cùng Triều Tiên. Những chất được chiết xuất từ cây đinh lăng được sử dụng cho các nhà du hành vũ trụ và các vận động viên để tăng cường thể lực

    Đinh lăng chữa trị thấp khớp

    Người già bị những bệnh như thấp khớp, thường xuyên đau lưng, mỏi gối, nếu kiên trì sử dụng nước từ thân cây đinh lăng cùng một số loại thuốc khác như một bài thuốc y học cổ truyền thì bệnh sẽ thuyên giảm một cách đáng kể

    Đinh lăng chuyên trị các bệnh ngoài da

    Nếu chẳng may mắc những bệnh về da liễu như mẩn ngứa do dị ứng, nổi mề đay ta sử dụng lá đinh lăng khô và sắc nước uống, ngày uống khoảng 2 lần thì tình trạng nổi mẫn sẽ thuyên giảm. Bị những vết thương ngoài da có thể cũng sử dụng lá đinh lăng sau đó giã nát và đắp lên vết thương làm dịu cơn đau và vết thương rất nhanh liền

    Nguồn: yhoccotruyenvn
     
    minhtritn, hondat, thanthien and 3 others like this.

Chia sẻ trang này