Mùa Hoa Miền Bắc

Thảo luận trong 'Hoa các loại' bắt đầu bởi Đam Mê, 15/11/18.

  1. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Những Mùa Hoa Miền Bắc
    Khiến Mùa Đông Bỗng Chẳng Còn Lạnh Lẽo

    Có lẽ là nơi có nền nhiệt độ xuống thấp nhất so với cả nước, miền Bắc mỗi mùa đông sang đều đón những cơn gió lạnh, những đợt rét đậm rét hại và cả những ngay băng giá, tuyết rơi trên một số vùng núi cao đủ để biết điều kiện thời tiết miền Bắc tuy có gần như đủ bốn mùa, nhưng cũng phải gánh trên vai cái giá rét kéo dài của những đợt cuối năm. Thế nhưng, có khá nhiều người lại mong mùa đông đến, một phần vì yêu cái lạnh, nhưng cũng một phần vì mùa đông sẽ mang theo cả những ngày hoa nở khắp chốn, tô thắm bức tranh đang lạnh lẽo ảm đạm bởi mùa đông.


    [​IMG]
     
  2. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    1. MÙA CÚC HỌA MI VỀ TRÊN PHỐ

    Những ngày chớm đông của Hà Nội, dạo phố phường ta dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong hay xe đạp thô sơ chở theo những bó lớn cúc họa mi trắng, nhiều đến nỗi cứ như Hà Nội đang được cúc họa mi ôm ấp vỗ về giữ cái lạnh mùa đông.

    [​IMG]

    Cúc họa mi trên phố - Ảnh: Thu Thuy

    Một bó cúc họa mi nho nhỏ cũng khiến tâm hồn ai xao xuyến, một xe cúc họa mi đi qua cũng khiến ta ngẩn ngơ… Những cánh hoa mỏng manh hội tụ làm cho Hà Nội trong gió lạnh dường như ấm áp hơn, lãng mạn hơn dưới những con đường đầy lá bay.

    [​IMG]

    Hoa mỏng manh nhưng làm cho Hà Nội thêm ấm áp - Ảnh: Thu Thuy

     
  3. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    2. MÙA TAM GIÁC MẠCH NHUỘM TÍM RUỘNG BẬC THANG

    Tam giác mạch có lẽ là thứ “đặc sản” rừng núi được yêu thích nhất đối với các phượt thủ. Bởi lẽ loài hoa này chỉ thích hợp trồng ở những nơi vùng núi cao, những nơi hoang sơ mới tôn được hết vẻ đẹp của tam giác mạch.

    [​IMG]

    Tam giác mạch Hà Giang - Ảnh: Nam Chấy

     
  4. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Hà Giang là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi nói về tam giác mạch, đây cũng là nơi bắt nguồn của loài hoa khiến dân tình “phát sốt” mỗi khi mùa đông đến, để “phượt” Hà Giang một chuyến xem “cao nguyên đá nở hoa.

    [​IMG]

    Hà Giang còn một mùa cúc vạn thọ tuyệt đẹp nữa - Ảnh: Phong Van
    Ngoài Hà Giang còn có Simacai, Xín Mần hay ở Lạng Sơn, Mộc Châu cũng trồng được loài hoa này. Nhưng có lẽ, những ruộng bậc thang được tam giác mạch nhuộm tím biếc mới chính là cảnh quan in dấu ấn vào tâm trí kẻ lữ hành.

    [​IMG]

    Ruộng bậc thang tím biếc - Ảnh: Phong Van
     
  5. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    3. MÙA CẢI TRẮNG BẠT NGÀN ĐỒI NÚI

    Ngoài đồi chè xanh, hoa cải trắng cũng là một yếu tố tạo nên thương hiệu của cao nguyên xanh mướt Mộc Châu. Những ngày cuối năm chốn này sương giăng giá rét, bông cải trắng trong sớm mai còn đọng sương giá của đêm qua còn sót lại nhưng vẫn mạnh mẽ vươn cao đón cái nắng sớm của mặt trời đang lan tỏa.

    [​IMG]

    Mùa cải trắng Mộc Châu - Ảnh: Nam Chấy

    Dạo vòng quanh thị trấn và đi sâu vào các bản nhỏ, thấy màu trắng xóa nối tiếp nhau trải dài các ngọn đồi, các ruộng vườn xung quanh, ấy là cải trắng đã tạo cho Mộc Châu sắc màu mới mẻ xua tan mùa đông lạnh giá.

    [​IMG]

    Sắc màu Mộc Châu - Ảnh: Nam Chấy

     
  6. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    4. MÙA MẬN TRẮNG TRẢI DÀI THUNG LŨNG

    Ngoài hoa cải mang sắc trắng, thì mùa hoa mận nối tiếp đó cũng là một thời điểm khiến dân tình “sốt xình xịch” ngóng chờ thông tin để chực chờ phi lên Mộc Châu đắm mình vào những vườn mận trắng muốt. Mận trắng chỉ lác đác vài chiếc lá xanh, đến nỗi màu xanh chìm nghỉm chỉ còn lại những bông hoa tinh khôi mời gọi bướm ong tụ hội.

    [​IMG]

    Sắc trắng hoa mận - Ảnh: Trần Hồng Quân


    Thời gian nở rất ngắn, lại sát với ngày Tết Nguyên Đán của Việt Nam, chính vì thế muốn “săn” mận bạn cần tới đúng thời điểm, đúng dịp và chịu khó lang thang len lỏi vào từng bản làng, hay đi xuống thung lũng mới có cái nhìn toàn cảnh cao nguyên mận trắng mùa đông.

    [​IMG]

    Giữa mùa mận trắng - Ảnh: Kai LE
     
  7. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    5. MÙA HOA ĐÀO MANG SẮC HỒNG VỀ VỚI CAO NGUYÊN

    Hoa đào biểu tượng mùa xuân miền Bắc mỗi khi nở rộ vùng núi cao lại khiến người ta xao xuyến. Không chỉ vườn đào Nhật Tân nổi tiếng xứ Hà Thành, mọi người còn nô nức kéo nhau lên các điểm thưởng đào xa xôi hơn như Sa Pa, Mộc Châu, Điện Biên, Y Tý… Mỗi vùng một vẻ, nơi thì nở rộ trên đèo, nơi thì đào ven đường đi, nơi lại là một vùng rộng lớn sắc đào phủ kín.

    [​IMG]

    Khi hoa đào nở rộ - Ảnh: Kai LE

    Ngoài những loài hoa đặc biệt mang hương sắc bung nở những ngày mùa đông, miền Bắc còn có những vườn cải vàng dân dã đẹp tựa tranh vẽ, có đồng lau trắng nhẹ nhàng như trong thước phim quay chậm, có những vườn hoa nhiều màu sắc, chủng loại không ngại sương gió, giá rét nở rộ, xua tan cái lạnh và đón chờ một mùa xuân mới.

    [​IMG]

    Cải vàng khoe sắc - Ảnh: Nam Chấy

    Càng về cuối năm, mùa đông miền Bắc càng lạnh hơn, nhưng nhờ có những mùa hoa rực rỡ, tâm hồn ai cũng thấy thảnh thơi, yêu đời, yêu thiên nhiên và tiếp thêm động lực cho cuộc sống tươi đẹp.

    Hoa Cát - Mytour.vn


    Theo: Mytour.vn
     

Chia sẻ trang này