Gừng và những công dụng

Thảo luận trong 'Cây thuốc Nam Việt Nam' bắt đầu bởi Đam Mê, 9/3/19.

  1. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Gừng và những công dụng với sức khỏe mà ta không thể bỏ qua

    Gừng không chỉ được biết đến như một gia vị giúp khử mùi hiệu quả mà chúng còn có thể giảm bớt một số thành phần độc chất có hại trong trong các loại thực phẩm.

    [​IMG]

    Gừng là loại gia vị xuất hiện thường xuyên trong món ăn Việt

    Gừng có thể nói là loại gia vị không thể thiếu đối với nhiều món ăn Việt, không chỉ mang lại những giá trị về dinh dưỡng mà chúng còn có tác dụng vô cùng hiệu quả trong trong đông y. Nhiều nghiên cứu cho thấy thành phần các chất hóa học phức tạp như phellandrene, xeton, zingiberene, diphenyl-heptan, capsaicin,…có trong gừng khiến nó trở thành loại thực phẩm có đa năng hoạt động sinh học.
     
  2. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Công dụng chữa bệnh của củ gừng đối với nền y học cổ truyền:

    Chống lại quá trình oxy hóa, ức chế các loại khối u

    Như đã nói ở trên thì trong củ gừng chứa diphenyl heptan, đây là một trong những chất có tác dụng chống oxy hóa vô cùng mạnh. Cũng chính vì thế mà những món được chế biến từ gừng đều cho tác dụng có lợi cho sức khỏe trong việc chống lại các phản ứng gây phá hủy tế bào của các gốc tự do, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh như ung thư cũng như các bệnh về tim mạch

    Bên cạnh đó thì người ta cũng phát hiện ra rằng thành phần của củ gừng có chứa rất nhiều các hợp chất gingerol và pararadol có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt các tế bào gây bệnh ung thư và hạn chế di căn sang các bộ phận khác.

    Cải thiện tình trạng biếng ăn

    Trong những ngày hè oi bức thì lượng dịch vị dạ dày thường giảm xuống chính vì vậy mà nó ảnh hưởng đến cản giác thèm ăn của cơ thể. Gừng có tác dụng trong kích thích nước bọt cũng như là tặng lượng tiết dịch và nhu động dạ dày khiến chúng ta tăng cảm giác ngon miệng hơn.

    [​IMG]

    Gừng có thể cải thiện tình trạng biếng ăn của cơ thể
     
  3. Đam Mê

    Đam Mê Liên

    Phòng bệnh sỏi mật

    Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học phát hiện thấy vị đắng của gừng tươi được gây ra bởi các loại phức hợp như Methadone, Ginger oil, 6 – Zingiberol. Đây là những chất có tác dụng ức chế sự hợp thành Prostaglana rất lợi cho mật. Việc thường xuyên sử dụng gừng như, món ăn bài thuốc hàng ngày có thể giúp chúng ta đề phòng được tình trạng sỏi ở mật.

    Giảm cảm giác mệt mỏi, trị say nắng

    Khi thời tiết bước vào những giai đoạn giao mùa, uống trà gừng sẽ rất có lợi đối với sức khỏe. Uống trà gừng một cách thường xuyên có thể có tác dụng giúp giảm bớt tình trạng viêm xoang, long đờm. Nhờ những công dụng trong kháng virus và kháng khuẩn rất có lợi đối với đường hô hấp ngoài ra những người bị loét miệng nếu có thể kiên trì uống trà gừng trong một thời gian dài cũng cho những hiệu quả rõ rệt.

    [​IMG]

    Bột gừng chống say tàu xe, buồn nôn, ói mửa

    Khử độc, khử trùng

    Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng gừng giống như một loại hợp chất kháng sinh tự nhiên, có tác động đáng kể đối với việc ức chế các quá trình hoạt động của các loại nấm, vi khuẩn và tiêu diệt Trichomonas vaginalis, điều trị rất nhiều các chứng đau khác nha, bệnh hôi miệng và cả nha chu.

    Chống say tàu xe, buồn nôn và ói mửa

    Đối với những ai thích đi du lịch nhưng lại bị say tàu xe thì điều đó là một nỗi tiếc nuối và ám ảnh khá lớn. Tuy nhiên chúng ta cũng không cần quá lo lắng có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bột gừng có tác dụng rõ rệt và giảm một cách đáng kể những triệu chứng như như nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt của say tàu xe. Hiệu quả cho thấy tỷ lệ lên đến 90% và kéo dài cho đến khoảng 4h hoặc nhiều hơn tùy vào thể trạng của mỗi người. Cùng với đó ngậm gừng tươi cũng có thể chống hiện tượng nôn mửa do thai nghén hay những tác dụng phụ của các loại thuốc hóa trị liệu rất hiệu quả và an toàn.

    Nguồn: yhoccotruyenvn.com
     

Chia sẻ trang này