Dụng cụ Bonsai

Thảo luận trong 'Dịch Dụ Cung Cấp Dụng Cụ Bonsai - Chuyên Ngành SVC' bắt đầu bởi huongdongconoi, 1/9/17.

  1. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    [​IMG]
    Thiết bị phù hợp là rất quan trọng cho việc đào tạo và chăm sóc cây Bonsai. Bạn phải có khả năng thực hiện các vết cắt chính xác trên cây, với một cấu hình đặc biệt và sạch sẽ, thậm chí cạnh.

    Đối với người mới bắt đầu, trước tiên, cần có một vài công cụ cơ bản như máy cắt lõm chất lượng và cắt tiêu chuẩn. Bạn sẽ làm việc với Bonsai nhiều hơn, những công cụ đặc biệt hơn bạn sẽ cần sau này.
    Các công cụ Bonsai của Nhật nổi tiếng vì chất lượng cao (và giá cao), trong khi các công cụ của Trung Quốc cung cấp chất lượng ngày càng tốt hơn cho giá của chúng. Thép đen trong đó hầu hết các dụng cụ được làm, cần được bảo dưỡng nhiều hơn vì nó có thể bị gỉ. Dụng cụ bằng thép không gỉ chất lượng cao thậm chí còn đắt hơn. Sử dụng công cụ Bonsai của bạn chỉ cho mục đích họ đã được thực hiện và xử lý chúng tốt. Sau đó, bạn sẽ không làm hỏng họ trước thời gian và họ sẽ làm việc tốt trong nhiều năm.
     
    minhtritn, hondat, thanthien and 2 others like this.
  2. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Dụng cụ Bonsai; Kéo và Kìm
    Kéo có sẵn trong nhiều kích cỡ và hình dạng. Chúng được dùng để cắt cành cây, cành nhỏ, lá hoặc rễ.
    Nếu hầu hết các cây trong bộ sưu tập của bạn là Bonsai nhỏ, đừng mua những cái dao và kìm rất lớn! Có những loại bánh răng có kích thước tiêu chuẩn rộng, đủ mạnh để có các cành cây dày hơn, và những lưỡi cắt có hình dáng hẹp và dài hơn, làm cho nó dễ dàng làm việc hơn ở giữa một tán khổng lồ, và những cái lăn nhỏ cho shohin Bonsai hoặc để tỉa cây đỗ quy và loại bỏ hoa héo của họ. Trong bài này chúng tôi sẽ giải thích những gì cần tìm khi mua cây / dụng cụ là cây Bonsai.

    Máy cắt lõm là cần thiết để loại bỏ các chi nhánh từ thân cây, nơi chúng tôi muốn đạt được vết cắt sâu hơn sẽ lành mà không để lại sẹo sưng lên. Có máy cắt lõm với lưỡi thẳng, những người có lưỡi dao bán tròn và máy cắt knob mà để lại một cắt giảm đặc biệt. Tất nhiên, tất cả các loại máy ép này đều có kích cỡ khác nhau.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  3. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    [​IMG]

    Các công cụ Bonsai, từ trên cùng giữa chiều kim đồng hồ:

    1. cắt tỉa
    2. tiêu chuẩn cắt
    3. cắt gai dài
    4. máy cắt lá
    5. shohin và azalea shear
    6. máy cắt lõm lớn với lưỡi thẳng
    7. máy cắt lõm nhỏ với lưỡi thẳng
    8. máy cắt núm
    9. nhíp nhíp
    10. cưa có thể gập lại lớn
    11. cưa có thể gập vừa
    12. cưa cắt tỉa mỏng
    13. dao ghép với vỏ bằng gỗ
    14. rễ móc
    15. cào nhỏ
    16. cào cào lớn hơn
    17. lưỡi liềm
    18. con lưỡi liềm
    19. dụng cụ gốc
    20. cắt tiêu chuẩn mạnh để cắt tỉa củ
    21. máy hàn uốn dây
    22. máy cắt dây lớn
    23. máy cắt dây nhỏ
    24. góc nhỏ jin / uốn dây plier
    25. (giữa) bộ muội đất
     
  4. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Xem sử dụng, dụng cụ qua Video

     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  5. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Cưa và dao
    Khi bạn phải cắt cành, thân cây hoặc rễ quá dày hoặc quá cứng để sử dụng máy cưa, bạn nên sử dụng cưa thích hợp. Hãy nhớ rằng cưa cắt tỉa của Nhật cắt giảm khi bạn kéo chúng về phía mình. Đừng đẩy chúng mạnh mẽ bởi vì khi đó lưỡi cưa sẽ uốn cong hoặc phá vỡ. Để làm phẳng những vết cắt và vết thương do kìm và cưa để lại, các mũi cấy ghép là thích hợp nhất, giống như những chiếc được các nhà làm vườn chuyên nghiệp sử dụng.

    Công cụ Bonsai để làm việc trên Roots và Repotting
    Đối với loại bỏ các gốc rễ từ nồi có lưỡi liềm đặc biệt và cưa lưỡi được sử dụng để cắt dọc theo bên trong nồi. Những chiếc bát nhựa góc cứng mà bạn có thể làm việc trên rễ hoặc trộn đất mới làm cho công việc trở nên thoải mái và sạch hơn. Các rễ và cào rễ có kích cỡ và biến thể khác nhau, với một, hai hoặc ba răng, được sử dụng để mở rễ, đánh chải cẩn thận các gốc rễ và loại bỏ đất cũ giữa các gốc rễ.

    Việc cắt tỉa gốc được thực hiện với một vết cắt tiêu chuẩn mạnh mẽ với những lưỡi dao lớn và những cái chốt đặc. Nếu bạn thấy rễ mạnh, cứng, hãy sử dụng dụng cụ cưa hoặc cưa.

    Nếu bạn sử dụng các thành phần hạt đất như Akadama, Kanuma, đá bọt vv bạn nên sàng trước khi sử dụng, để tách các kích cỡ hạt khác nhau và loại bỏ các hạt nhỏ nhất, bụi bặm. Có các bộ sàng làm bằng thép không gỉ với kích cỡ lưới khác nhau cho mục đích này. Để lấp đầy đất vào nồi Bonsai có muỗng với các kích cỡ khác nhau được đặc biệt hình thành để rót đất dưới các nhánh nhô ra. Để đẩy đất vào lỗ rễ giữa gốc cây Bonsai, đũa hoặc cây tre có ích. Nhưng bạn nên cẩn thận để không làm hỏng rễ bằng cách poking quá khó khăn. Để áp dụng rêu hoặc loại bỏ cỏ dại, vv bạn sẽ sử dụng một con lăn hình nón, cũng rất hữu ích cho việc ép rêu ướt vào đất hoặc để đào cỏ dại dai dẳng.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  6. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Dụng cụ để dây và dây Bonsai
    Đối với dây bonsai cây bạn rõ ràng là cần dây trong đường kính khác nhau, một máy cắt dây và một plier cho uốn dây mà cũng được sử dụng cho deadwood (jin). Những công cụ có sẵn trong các hình dạng khác nhau và kích cỡ. Mua những cái nhỏ nếu bạn có nhiều shohin Bonsai. Dây cho mục đích Bonsai được làm từ nhôm hoặc đồng ủ. Người mới bắt đầu nên sử dụng nhôm vì nó dễ dàng hơn để áp dụng.

    Dụng cụ Bonsai để uốn và bảo vệ Chất liệu
    Nếu bạn muốn uốn cành hoặc thân cây rất nhiều, các biện pháp bảo vệ là khuyến khích để ngăn chặn gỗ phá vỡ và vỏ cây bị rách và để giúp các vết nứt nhỏ và vết nứt chữa bệnh mà không có nguy cơ cành hoặc thân cây chết. Phương pháp truyền thống là quấn chặt raffia ướt xung quanh một phần được uốn cong trước khi dây được áp dụng. Đai băng cao su (bọc trên một lớp gạc) hoặc ống xe đạp cũng phù hợp với mục đích này.

    Ống cao su mỏng, trong suốt (ống cá hoặc ống tiêm truyền) rất hữu ích để bảo vệ thân, cành và rễ nơi gắn dây nối dây. Đối với uốn cong lớn có những công cụ như đòn bẩy thép được thiết kế rất kỹ lưỡng đệm bằng cao su. Kẹp vít đặc biệt, có sẵn trong các hình dạng và kích cỡ, có thể hữu ích cho một số mục đích. Turnbuckles có thể giúp để thắt chặt dây anh chàng mạnh mẽ hơn và nhiều hơn nữa trong khoảng thời gian. Sắt rebar có thể được sử dụng như một đòn bẩy để uốn mạnh thân cây nếu bạn sử dụng nêm gỗ như là một dây đối ứng và dây cho người đàn ông định hình.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  7. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Dụng cụ và Dao khắc cho gỗ chết
    Mục tiêu chính của việc làm việc trên cây chết là phải nhìn một cách tự nhiên và không có dấu vết nào của công việc của con người nên được nhận biết. Có vẻ như nghịch lí vì đây là lý do tại sao có rất nhiều công cụ cho mục đích này.

    Bộ chia nhánh là một dụng cụ cắt sắc nét để phân chia các nhánh và gốc cây chết. Đối với việc kéo sợi (trên cây lá kim bằng gỗ xơ) hoặc phá vỡ các hạt gỗ nhỏ (trên những cây rụng lá có ít gỗ xơ) thì sử dụng bộ kẹp jin.

    Một cái đục mỏng không nên quá sắc nét rất thích hợp để nâng sợi gỗ. Các loại dao khâu và móc khắc khác nhau được sử dụng để bóc bỏ vỏ cây và để khắc các đường rãnh nhỏ, nên theo các lớp sợi.

    Có rất nhiều công cụ khắc hình khác nhau, thường được bán trong bộ, có chất lượng và kích cỡ khác nhau, làm việc tốt cho việc định hình, làm mịn, thu hẹp hoặc rỗng cây chết.

    Để xóa bỏ vết tích cuối cùng của công việc của bạn và loại bỏ các sợi gỗ dính ra tốt nhất là sử dụng một ngọn đuốc khí được cung cấp nhiên liệu với khí nhẹ hơn. Sau khi thiêu đốt, lớp gỗ bị cháy được chải bằng bàn chải bằng thép, đồng hoặc nylon.

    Để bảo quản gỗ nguyên chất, bạn có thể sử dụng chất làm cứng gỗ, bao gồm chất lỏng pha loãng trong axeton. Chất lỏng Jin jin nổi tiếng của Nhật Bản bao gồm lưu huỳnh vôi chủ yếu được sử dụng để làm trắng gỗ cứng nhưng cũng có một số hiệu quả bảo quản.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  8. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Các công cụ khác Bonsai
    [​IMG]

    Dụng cụ để thay thế, dây, uốn và khắc Bonsai. Từ đỉnh giữa của đồng hồ:

    1. Raffia
    2. kết hợp băng cao su và gạc
    3. ống truyền
    4. nhánh / thanh uốn uốn
    5. vít kẹp
    6. chất tẩy gỉ (màu xám tối) và đá mài
    7. Thuốc khử trùng
    8. dầu súng
    9. dầu camellia
    10. bàn chải nylon
    11. bàn chải bằng đồng
    12. bàn chải thép
    13. Bàn chải đánh răng
    14. cọ dừa
    15. ống xe đạp
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  9. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Dụng cụ điện Bonsai
    Khi bạn sử dụng powertools cực kỳ thận trọng là cần thiết vì thương tích xấu có thể xảy ra rất dễ dàng. Luôn luôn đeo kính bảo hộ để tránh những mảnh vụn bằng gỗ hoặc lông kim loại bị rơi vào mắt bạn! Găng tay toàn diện, mặt nạ chống bụi và ngay cả một chiếc mũ bảo hiểm có thể là một ý tưởng hay cho việc sử dụng gỗ cứng với công cụ Bonsai điện mạnh mẽ. Làm việc với nồng độ đầy đủ và rất chu đáo, giữ máy vững chắc trong tay của bạn và cẩn thận với quay số kiểm soát tốc độ và nút nguồn.

    Các "Dremel" là một máy nhỏ mà có một loại lớn các bit với một cái vạt 3 mm có sẵn. Có những máy tương tự của các nhà sản xuất khác mà có thể sử dụng cùng một số bit: các bàn chải quay bằng nylon, đồng thau hoặc thép để loại bỏ vỏ cây và làm mịn gỗ chết, các máy cắt khác nhau, máy mài, bánh mài và nhiều hơn nữa.

    "Makita" là một trong những loại máy lớn phổ biến nhất trong số những người đam mê Bonsai, đối với các mảnh có chân 6 mm. Các nhà sản xuất khác cung cấp máy nghiền chết tương tự. Điều quan trọng là bạn chọn một máy với một tốc độ quay số kiểm soát bởi vì các bit khác nhau phải được sử dụng với tốc độ khác nhau. Đối với những động cơ lớn này, cũng có nhiều loại động cơ mạnh khác nhau như các bàn chải quay được làm từ các vật liệu khác nhau, cắt bánh xe, cưa vòng, mài và bánh xe mài có hình dạng khác nhau. Do sức mạnh to lớn và nặng nề của những máy mài dao lớn thường làm cho việc sử dụng của chúng rất khó khăn và nguy hiểm nên chúng không được khuyến khích cho người mới bắt đầu và những tay vợt không chuyên nghiệp.

    Một số chuyên gia Bonsai sử dụng máy phun cát để làm gỗ chết. Đó là những thiết bị đắt tiền và đắt tiền, đòi hỏi một môi trường làm việc đặc biệt, trang bị bảo hộ và bí quyết đặc biệt. Kết quả của phương pháp làm việc chết chóc này thường rất thuyết phục.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  10. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    [​IMG]

    Dụng cụ điện Bonsai, khắc và phụ kiện làm việc deadwood. Từ trên bên phải theo chiều kim đồng hồ:

    1. Máy "Dremel 300"
    2. chất làm cứng gỗ
    3. một lựa chọn các bit Dremel hữu ích (máy mài, bàn chải tròn, bánh xe mài mòn, khoan-bit, vít chìa khoá)
    4. một bộ 5 công cụ khắc khác nhau
    5. một bộ 4 công cụ khắc cắt bằng flex
    6. vòng khắc móc với mũi mỏng, sắc nét
    7. móc khắc chữ góc
    8. nhỏ, góc cạnh jin plier
    9. plier lớn jin
    10. nhánh nhánh
    11. cày cày
    12. dao nhỏ
    13. mạnh mẽ, dao mổ thẳng
    14. dao mổ
    15. bộ 10 công cụ khắc nhỏ
    16. lựa chọn máy mài, bàn chải tròn và cờ lê vít cho máy nghiền bột lớn
    17. chất lỏng jin
    18. Máy mài "Makita GD 800C"
    19. Ngọn đuốc khí
    20. (giữa) kính bảo vệ
    Công cụ và Vật liệu để Bảo trì
    Để loại bỏ rỉ và bẩn trên lưỡi dao của dụng cụ, có chất tẩy gỉ (như "Clean Mate") và để mài các loại dao có sẵn các loại đá mài khác nhau. Làm sắc nét cần một bài tập nhỏ và trước tiên hãy thực hành về dao cạo cũ, vô giá trị. Các công cụ Bonsai nên được khử trùng ngay bây giờ và để ngăn ngừa nấm, vi khuẩn hoặc nhiễm trùng virus từ cây này sang cây khác. Đối với việc duy trì bản lề và lưỡi súng dầu hoặc dầu camellia là phù hợp. Chổi Coco được sử dụng để quét các thân cây, Nebaris, bề mặt đất, kệ, bàn, dụng cụ vv
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  11. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Công cụ tưới, Hệ thống tưới, Thu nước mưa
    Đối với việc tưới nước cho một bộ sưu tập nhỏ cây Bonsai, một chiếc vòi hoa sen hoặc bình tưới nước là tốt. Có hình dạng và kích thước khác nhau của bình tưới, nhưng cần có một vòi phun tốt và cổ dài để tạo đủ áp lực để lấy nước ra khỏi các lỗ nhỏ của vòi phun. Nếu bạn có một bộ sưu tập Bonsai lớn, một vòi vườn với một vòi phun nước là thuận tiện.

    Để bôi cây Bonsai bằng nước hoặc phun thuốc bảo vệ thực vật hoặc dung dịch phân bón lá bạn cần hộp xịt, bạn phải bơm lên trước khi sử dụng hoặc bạn phải bơm ngón tay cho mỗi lần xịt phun.

    Nếu bạn không có ai có thể tưới cây đúng cách vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi bạn đang đi làm hoặc đi du lịch thì hệ thống tưới nước Bonsai tự động có thể là một ý tưởng hay. Điều đơn giản nhất để giúp đỡ trong một vài ngày là đặt một vòi phun nước ở phía trước cây của bạn với một bộ đếm thời gian.
    Tất nhiên có rất nhiều hệ thống tưới nước phức tạp, đáng tin cậy và thoải mái (như Gardena MDS, Tropf-Blumat, hệ thống phun sương và hệ thống ngập lụt) bạn nên lấy thông tin chi tiết về nếu bạn quan tâm. Những hệ thống này có thể khá tốn kém đối với một bộ sưu tập lớn hơn nhưng chúng đáng giá.

    Ở nhiều nơi, nước máy có rất nhiều vôi và đôi khi thậm chí là clo khiến nước không thể áp dụng cho cây Bonsai. Đặc biệt là cây phong và cây dương lá cần nước mềm. Nước giếng khoan cũng thường là canxi và thêm chất màu. Vì vậy nên lấy nước mưa. Một thùng mưa được đổ đầy bởi một đường ống xuống hoặc bể chứa nước lớn hơn sẽ làm việc tốt. Lý tưởng là một bể chứa nước ngầm lớn hoặc bể chứa từ đó bạn có thể vòi nước bằng máy bơm bằng tay hoặc bơm điện.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.
  12. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Bàn xoay
    Khi bạn làm việc trên Bonsai, bạn xoay nó nhiều lần và bạn sẽ làm xước bàn mà Bonsai đang đứng. Đó là công việc khó khăn để nâng và chuyển cây nặng tất cả thời gian. Chăm sóc cây bonsai có thể được dễ dàng hơn; có một số bàn làm việc xuất sắc, như đĩa quay phẳng đơn giản, bàn xoay lớn có thể nghiêng theo các hướng khác nhau hoặc bàn xoay có thể điều chỉnh theo chiều dọc trên ba chân.



    [​IMG]

    Bàn xoay Bonsai, từ trái theo chiều kim đồng hồ:

    1. Bàn xoay ba chân cao, có thể điều chỉnh chiều cao và ngắt
    2. bàn xoay bằng gỗ có thể nghiêng theo hai hướng
    3. đĩa quay phẳng phẳng bằng gỗ.
     
    minhtritn, nghia, hondat and 3 others like this.

Chia sẻ trang này