Đường hoa Nguyễn Huệ 2018

Thảo luận trong 'Giới thiệu và chia sẻ' bắt đầu bởi thanthien, 15/2/18.

  1. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Đường hoa Nguyễn Huệ 2018

    [​IMG]

    THÔNG TIN BÁO CHÍ

    ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ & LỄ HỘI TẾT MẬU TUẤT 2018

    TP.Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 12 năm 2017

    Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức thực hiện Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ ngày 13/02/2018 (28 Tháng Chạp) đến ngày 19/02/2018 (Mùng 4 Tết).

    Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất là Đường hoa thứ 15 liên tiếp được tổ chức từ năm 2004 để chào mừng Tết Nguyên Đán tại Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

    Nét mới Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018

    Dựa trên nguồn cảm hứng về một thành phố đang chuyển mình mạnh mẽ, vươn xa xứng với vị thế đầu tàu kinh tế cả nước, từng bước sánh ngang với các thành phố phát triển trong khu vực. Đường hoa Nguyễn Huệ 2018 khắc họa một thành phố hiện đại phát triển, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa trong ngày tết cổ truyền dân tộc.

    Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018 với chủ đề “Khát vọng vươn xa” trên tổng chiều dài 720m sẽ khoát lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt khéo léo, mang nhiều sắc thái thể hiện đa dạng với ba phân đoạn chính thể hiện chủ đề của Đường hoa: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai.

    Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn giữ gìn nét truyền thống, khởi đầu Đường hoa Nguyễn Huệ, được Ủy Ban Nhân dân Thành phố và Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng, thiết kế, trang trí bằng những chậu mai vàng, những gốc đào đẹp nhất thành kính dâng Bác mỗi khi Tết đến Xuân về.
     
  2. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Mở đầu cho Đường hoa 2018 “Khát vọng vươn xa”, phân đoạn “Mùa xuân thành phố” thể hiện cổng chào Đường hoa thành ba cụm riêng biệt, đây là yếu tố khác hẳn so với Đường hoa các năm trước khi cổng chào chỉ thể hiện ở vị trí trung tâm. Cổng Đường hoa phân thành ba cụm nên linh vật cũng nhiều hơn mọi năm. Linh vật Mậu Tuấn 2018 với chiều cao trung bình 2m được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân.

    Cụm linh vật bên tay trái cổng Đường hoa được khắc họa lấy cảm hứng từ chú chó Phú Quốc, với tính cách nổi bật nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ. Các chú chó đều trong tư thế đang chuyển động, đầu ngẩng cao, dáng chạy dũng mãnh. Mỗi linh vật cao 2m trên thân lấy cảm hứng từ họa tiết thường được sử dụng trong tem Việt Nam, mỗi con một họa tiết riêng, một màu sắc riêng tô vẽ thêm cho cuộc sống muôn màu muôn vẻ.

    Đảo gia đình linh vật bên phải mang ý nghĩa sum vầy với hình ảnh những chú chó quen thuộc được nuôi dưỡng trong gia đình, nhanh nhẹn, thân thiện và hiền lành. Đọng lại trong mắt khách tham quan là cảnh một gia đình chú chó đầm ấm, những chú chó con tung tăng, vui nhộn. Đặc biệt các chú chó con có thể cử động, lắc lư đầu, tạo nên một hoạt cảnh vui tươi, sống động.

    Cổng chính Đường hoa vẫn theo cách bố cục quen thuộc của nhiều năm với hình ảnh linh vật Mậu Tuất 2018 là một gia đình chú chó hạnh phúc cùng nhau chào đón sự khởi đầu mới, một mùa xuân mới đang về. Tại đây, cụm từ “Xuân Mậu Tuất” sử dụng ánh sáng mỹ thuật tạo độ rực rỡ cho đường hoa ngay từ điểm bắt đầu, tạo sự hứng khởi khám phá những nét mới, độc đáo và lạ mắt xuyên suốt đường hoa năm nay.

    Ngay sau cổng Đường hoa là đại cảnh “Xuân sum vầy” với những hình ảnh quen thuộc trong ngày Tết cổ truyền như câu đối, bánh chưng, bánh tét, dưa hấu đỏ được bố trí làm tâm điểm của thảm hoa vừa tôn vinh những nét đẹp truyền thống dân tộc vừa giúp mọi người dễ dàng lấy được khung hình ngay cả khi chưa tiếp cận với đại cảnh đầu tiên.

    Đường hoa năm nay mang đến cho người tham quan cảm giác dễ chịu, thoáng hơn với những tiểu cảnh lạ mắt, dễ thương được bài trí dọc hai bên gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyến với đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân.

    Nối tiếp là Đại cảnh “Lộc xuân” bao gồm kết cấu tròn nhiều tầng cao thấp, giỏ hoa và đồng tiền bằng nứa kết hợp với nhau tạo thành tháp đỡ hoa, xung quanh là đàn bướm kích thước 0.8m mang trên mình những đôi cánh được tạo bằng acrylic (mica), từng đường nét, nét vẽ, màu sắc rực rỡ rung chuyển nhẹ nhàng trong gió tạo nét sinh động, lung linh, sắc màu trong không khí xuân, đặc biệt vào buổi tối.

    Đại cảnh “Xuân reo vui” được bố trí tiếp nối sau những chiếc thuyền cách điệu chở những chậu cúc vàng óng ánh, to tròn tượng trưng cho sắc vàng rực của những cánh đồng lúa chắc hạt căng tròn hứa hẹn mùa bội thu trong năm mới. Đại cảnh “Xuân reo vui” là vườn hoa lan hội tụ khoe sắc, độc đáo cả về chủng loại và màu sắc được ấp ủ, chở che dưới những tán hoa khổng lồ làm bằng mây tre phủ màu.

    Ngay phía sau đại cảnh “Xuân reo vui”, khách tham quan ngỡ như mình lạc vào xứ sở thần tiên với những cây nấm hoa, bộ ấm trà khổng lồ và những viên đường, bánh mứt cách điệu lạ mắt trong ngày tết đến. Nông nghiệp bội thu, ngư nghiệp thắng lớn! Đại dương huyền bí với đại cảnh “Xuân trù phú” là các mẻ lưới đầy tôm cá, thành quả của ngư dân sau những ngày đánh bắt xa bờ. Những thanh sắt uốn lượn mềm mại làm điểm tựa nâng đỡ tấm lưới nặng trĩu tôm cá, những chú cá khổng lồ bằng chất liệu gốm mosaic (còn được gọi là ghép mảnh hay khảm) tạo ánh màu, uốn mình, quẩy đuôi rẽ nước. Khi mặt trời xuống, tấm lưới nặng trĩu lại trở nên lung linh như được thắp sáng bởi ánh trăng và các vì tinh tú, đàn cá biến chính mình thành những chú cá sặc sỡ đầy mê hoặc.
     
  3. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Dịp Tết năm nay lại một lần nữa trùng với Ngày Lễ tình nhân và Ban tổ chức vẫn không quên dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu và sẽ yêu thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc thông qua bàn tay cắt tỉa khéo léo của các nghệ nhân. Đừng quên chọn tiểu cảnh đáng yêu này cho bộ sưu tập hình ảnh Đường hoa 2018 năm nay vì dù bạn đang có đôi có cặp hay vẫn đang đợi “nửa yêu thương” của mình, nét duyên đặc biệt này vẫn luôn đồng hành cùng bạn.

    Thêm một điều bất ngờ nho nhỏ nhưng hết sức thú vị, Đường hoa mời bạn thưởng thức giai điệu nhẹ nhàng của những chiếc chuông gió được thiết kế tinh tế từ những thanh tre trổ hoa văn, độ dài ngắn khác nhau sắp xếp xen kẽ trên nền hoa, nương theo làn gió nhẹ nhàng va đập vào nhau tạo nên âm thanh lúc trầm lúc bổng. Khi màn đêm buông xuống, hệ thống đèn bên trong thân tre khiến những chiếc chuông gió trở nên lung linh, huyền ảo.

    Đường hoa sẽ thật sự như thiếu một điều gì đó nếu như không có tiểu cảnh gợi nhớ về đồng quê thân thương, quen thuộc. Dọc theo các luống hoa, mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh chú trâu nước dầm mình dưới đầm tìm kiếm chút mát mẻ giữa gia đình nhà vịt đang tung tăng bơi lội.

    Năm nay, các em thiếu nhi chắc chắn cũng sẽ rất vui khi biết Ban tổ chức Đường hoa luôn tạo sân chơi, một đại cảnh dành riêng cho mình - đại cảnh “Xuân trẻ thơ” với đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp mang theo những hành khách bốn chân vui nhộn, đáng yêu.

    Kết thúc phân đoạn “Mùa xuân thành phố” ngay vị trí giao lộ Tôn Thất Thiệp - Nguyễn Huệ là hình ảnh những chú chó Acrylic (mica) màu, kết hợp với ánh sáng nghệ thuật tạo nên không gian ánh sáng thẩm mỹ vào ban đêm. Đây sẽ là điểm chuyển tiếp mới mẻ trước khi mọi người đến phân đoạn hai của Đường hoa - “Hội nhập và phát triển”.

    Ngay giao lộ Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Huệ chính là đại cảnh đầu tiên của phân đoạn hai với tên gọi “Thành phố muôn màu”. Đại cảnh là hình ảnh chú chó to lớn cao 3.6m làm từ nhiều loại hoa, lá li ti nhiều màu sắc. Những hạt giống được ươm mầm trực tiếp trên khung sắt tạo hình linh vật Mậu Tuất - trên thảm cỏ xanh mát chú chó hoa to lớn thảnh thơi, thân thiện chào đón người dân và du khách đến tham quan đường hoa.

    Phân đoạn “Hội nhập và phát triển” nổi bật nhất với nhiều thảm hoa rực rỡ nối liền những thảm cỏ xanh biếc được sắp đặt tầng thấp tầng cao tạo nên những tiểu cảnh đa dạng phân bổ dọc trên Đường hoa kéo dài từ đường Huỳnh Thúc Kháng tới đường Ngô Đức Kế. Xen kẽ là các đại cảnh, tiểu cảnh như “Thành phố phát triển”, “Thành phố kết nối”, “Thành phố nhân văn” hay tiểu cảnh “Thành phố thông minh” với các cột hình xoắn ốc thể hiện hình ảnh các tòa nhà đô thị không ngừng được xây dựng, xung quanh là các tiểu tinh có thể chuyển động tròn và phát sáng. Tất cả đều minh họa cho Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố đang không ngừng thể hiện vai trò xứng đáng là đầu tàu, là mũi nhọn trong phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật của Việt Nam và không ngừng vươn xa sánh cùng các đô thị phát triển trong khu vực.

    Phân đoạn ba “Vươn tới tương lai” với cách thể hiện đại cảnh - tiểu cảnh được thiết kế hoàn toàn mới. Mở đầu bằng hình ảnh ba chú chó bằng chất liệu gỗ với công nghệ Laser Cut, công nghệ tạo hình trong tương lai, mang lại hình ảnh linh vật lạ mắt trong nhiều góc chụp. Ba linh vật ở đây cũng đạt kích thước tương đối lớn, kích thước lớn nhất 3,2x2,6m, kích thước nhỏ nhất 2,2x1,8m làm đại cảnh mở đầu cho phân đoạn ba.
     
  4. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Khác với các thảm hoa lớn trải dài tạo không khí thanh bình, ấm áp mùa xuân trong phân đoạn 2, các thảm hoa của phân đoạn 3 tuy nhỏ hơn nhưng lại đậm nét, sắc sảo, mạnh mẽ bằng lối bài trí kết hợp hoa lá với đá, sỏi màu, cát và xương rồng.

    Tiểu cảnh “Đèn ý tưởng” với những bóng đèn lớn bằng chất liệu gỗ, kết hợp hài hòa với ba linh vật đầu phân đoạn. Bóng đèn tỏa sáng thể hiện những ý tưởng, sự sáng tạo hứa hẹn nhiều đột phá, đổi mới, mang lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho người dân, một thành phố phát triển, văn minh và nghĩa tình.

    Tiếp giáp với tiểu cảnh “Đèn ý tưởng” là các đại cảnh “Tương lai sáng lạn”“Tương lai kết nối” nơi mọi người bắt gặp hình ảnh năng động sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh qua những tấm kính lớn được sắp đặt theo dạng diorama (bức tranh có chiều sâu), tạo nên dãy lăng kính hoa phản chiếu liên hoàn mang lại hiệu ứng thị giác 3D nối tiếp những đám mây công nghệ tỏa sáng được tạo ra từ chất liệu Wire Mesh (lưới thép).

    Đại cảnh “Tương lai phồn vinh” lại là một tổ hợp các hình lục giác bằng tre nứa kết hợp với ánh sáng mỹ thuật làm tán phủ, sự khác biệt chính là những lồng đèn mô phỏng hình dáng giọt nước cùng quả cầu nước chuyển động tạo không gian tươi mát, làm dịu đi cái nắng xuân ngày tết. Toàn bộ tán phủ do những trụ thực vật thẳng đứng nâng đỡ được thực hiện bằng công nghệ tường đứng với thảm hoa bám dọc theo thân. Thật sống động và ấm áp với hình ảnh cần cù của những chú ong vờn quanh những khóm hoa, chăm chỉ mang về từng giọt mật ngọt ngào nhất như mỗi người dân thanh phố cùng chung tay vì sự phát triển hơn nữa của một
    thành phố phồn vinh.

    Đại cảnh “Tương lai xanh” trưng bày các chủng loại cây kiểng tầm thấp và tầm trung xen lẫn với đá và sỏi màu. Những chú chó màu xanh đặc biệt được thiết kế khung và sắp đặt từ rất nhiều sen đá hòa mình với các luống hoa tươi tắn mang lại cho các biểu tượng linh vật của năm thật đa dạng, đa sắc và mới lạ, tạo điểm nhấn độc đáo, khác biệt cho Đường hoa Tết Mậu Tuất 2018.

    Có lẽ mọi người còn nhớ tiểu cảnh hoa bay đã xuất hiện tại Đường hoa 2017, đặc biệt năm nay Ban tổ chức giới thiệu công nghệ trồng cây treo ngược với tiểu cảnh “Cây tương lai”. Có thể cây treo ngược không xa lạ với giới chuyên trồng cây cảnh và với người dân Thành phố, hiện đang trở thành một giải pháp hữu hiệu cho những ai yêu thích cây cỏ nhưng diện tích trưng bày lại hạn chế. Toàn bộ đất và dưỡng chất nuôi cây được cho vào túi để trong thân chậu do đó cây hấp thu gần như toàn bộ dưỡng chất cần thiết; nhờ vậy cây phát triển khá nhanh và giúp tiết kiệm nước trong chăm sóc.

    Ngay phía sau khu bonsai tầm thấp - trung, đại cảnh “Tương lai rực sáng” đưa khách tham quan thưởng lãm đến với những khối hình trụ cách điệu phô diễn nét đẹp hiện đại qua những tầng hoa đa dạng màu sắc rực rỡ.

    Góc chụp từ tiểu cảnh “Tương lai rực sáng” hướng về đường Tôn Đức Thắng, ai cũng có thể cảm nhận được mặt sau đại cảnh cuối cùng của Đường hoa, ngay trước mắt mọi người là hình ảnh thác hoa đầy màu sắc như một chú chim công đang xòe cái đuôi sặc sỡ, ra sức quyến rũ khách thưởng ngoạn. Từ một góc nhìn khác, khách tham quan cũng có thể liên tưởng đến đôi cánh vươn xa sẵn sàng tung cánh lên bầu trời mang theo ước nguyện của mọi người về một năm Mậu Tuất 2018 an bình, mạnh khỏe và sung túc.
     
  5. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Mặt trước đại cảnh là hình ảnh năm linh vật cao 1.7m trong đủ mọi tư thế đứng, ngồi, nằm được tạo thành bởi vô số mảnh ghép hình học từ chất liệu acrylic (mica) màu, bên trong thân tích hợp hệ thống đèn. Ban ngày, khi tương tác với ánh nắng mặt trời, đại cảnh cuối Đường hoa phản chiếu sắc màu của acrylic (mica) tạo nên sự óng ánh nhưng không hề chói mắt, ban đêm ánh đèn bên trong lại tạo cho đại cảnh ánh sáng nhu hòa kết hợp với dòng chữ Xuân Mậu Tuất cùng chất liệu nổi bật trên nền trời đêm của Thành phố.

    Nhằm chuẩn bị cho Đường hoa Tết Mậu Tuất rực rỡ sắc Xuân, đa dạng chủng loại cây vừa mang lại màu sắc cho Đường hoa vừa phủ thêm một màu xanh dịu mắt, góp phần xua bớt cái nắng chói chang của ngày xuân, Ban tổ chức đã sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ có thể kể đến như: Cúc Calimero, Cúc Nhật, Cúc Lá Nho, Mãn Đình Hồng, Phong Lữ Thảo, Lan Dendro, Lan Mãn, Lan Mokara, Lan Ngọc Điểm Đai Châu, Mai Hoa Đăng, Chuỗi Ngọc, Bâng Khuâng, Thu Hải Đường, Cẩm Tú Cầu Hồng, Đỗ Quyên, Lồng Đèn, Thủy Trúc, Sen Đá Bèo, Móng Rồng Ngấn Trắng, Xương Rồng Echinocactus, Xương Rồng Notocactus…

    Đường hoa năm nay tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017 nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như: chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

    Ban tổ chức sẽ sớm thông tin rộng rãi cách thức sử dụng công nghệ trên các phương tiện truyền thông, trên website Saigontourist www.saigontourist.com.vn và fanpage Saigontourist: Saigontourist.sgt.

    Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất 2018 là năm thứ 15 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình do Ủy ban Nhân dân Thành phố chỉ đạo với sự chủ trì thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cùng sự phối hợp của các sở ban ngành Thành phố. Sự đồng hành của các doanh nghiệp: Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam, Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Làng Du lịch Bình Quới, Công ty CP Dịch vụ Du lịch Phú Thọ, Công viên Văn hóa Đầm Sen, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist.

    Lễ hội Tết 2018 và Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất được bảo trợ thông tin bởi: Saigon Times Group, Báo Tuổi Trẻ, Báo Thanh Niên, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Người Lao động, Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Vietnam News, Báo Phụ Nữ TP.HCM, HTV, và luôn được đông đảo báo/đài tại Thành phố Hồ Chí Minh cả nước và quốc tế đưa tin.

    * Tiến độ thực hiện Đường hoa Tết Mậu Tuất:

    - Thời gian thi công: 15 ngày, từ 7g00 ngày 29/01/2018 (13 tháng Chạp Âm lịch) đến 18g00 ngày 13/02/2018 (28 tháng Chạp Âm lịch).

    - Thời gian phục vụ: 07 ngày từ 19g00 ngày 13/02/2018 (28 tháng Chạp Âm lịch) đến 22g00 ngày 19/02/2018 (Mùng 4 Tết).

    - Thời gian thu dọn: từ 22g00 ngày 19/02/2018 (Mùng 4 Tết) đến 10g00 ngày 20/02/2018 (Mùng 5 Tết).

    * Hoạt động kết nối:

    - Tổ chức khu trưng bày nghệ thuật cắm hoa do các đơn vị trong hệ thống Saigontourist tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện trong khu vực Đường hoa.

    - Bố trí một số điểm giải khát, ăn uống trên vỉa hè hai bên đường Nguyễn Huệ phục vụ khách tham quan Đường hoa.

    - Chương trình trang hoàng mặt phố Tết và biểu diễn Doorshows tại mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist từ ngày 28/01/2018 (đến ngày 18/02/2018 (Mùng 3 Tết).
     
  6. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  7. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  8. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    [​IMG]
    Theo: Saigontourist
     
  9. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Mời cả nhà xem hình ảnh khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ 2018

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  10. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  11. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  12. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  13. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  14. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  15. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  16. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  17. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  18. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

  19. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

Chia sẻ trang này