Đã Đến Lúc Phải Làm

Thảo luận trong 'Góp Ý Xây Dựng' bắt đầu bởi huongdongconoi, 23/5/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Mời các bạn đóng góp ý kiến về việc nâng cấp Diễn Đàn và thay đổi Phiên bản mới cho Diễn Đàn chúng ta. Theo cá nhân tôi thì chúng ta không còn gì để do dự nữa. Ý kiến các bạn thế nào? Mời các bạn cho ý kiến nhé!
    Link bài viết đóng gó ý kiến lúc trước: http://caycanhthiennhien.com/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=118&id=339&Itemid=233
     
    12 people like this.
  2. dungphamdinh

    dungphamdinh Phạm Đình Dũng

    Chung tay thì vỗ nên kêu. Việc biết là phải làm rồi mà vấn đề là ..ĐẦU TIÊN???
    Nếu AE chung tay đóng góp thì may ra làm được, chứ mình Đàn chủ gồng sao nổi đây???
     
    12 people like this.
  3. thangpt

    thangpt Thắng

    Hi. Cho em góp sức một phần nha. Mỗi người một phần nhỏ. Làm đựoc một việc lớn
     
    12 people like this.
  4. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Chân thành cảm ơn tất cả các bạn!
    Đã đồng hành cùng tôi, đóng góp, xây dựng và phát triển Diễn Đàn này ngày càng tốt hơn.
    Trân trọng cám ơn.
    huongdongconoi
     
    12 people like this.
  5. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Các bạn cho ý kiến giúp chúng ta nên dùng phần mềm nào nâng cấp cho Diễn Đàn chúng ta?.
    Tham khảo bài viết phân tích của một người dùng mã nguồn Xenfolo.

    Tại sao mã nguồn diễn đàn Xenforo đang dần thay thế vBulletin?

    Vbb đã từng 1 thời thống trị các diễn đàn ở Việt Nam vì là mã nguồn phổ biến nhất được các admin chọn. Tuy nhiên mấy năm gần đây xuất hiện 1 mã nguồn diễn đàn mới đó là Xenforo, và kết quả là có rất nhiều diễn đàn lớn đã chuyển đổi từ vbb sang Xenforo, trong đó có forum Việt Designer của chúng ta đang dùng Xenforo từ ngày mới thành lập đến nay.


    Hôm mình xin trích mượn 1 bài viết phân tích vì những lý do nhưng chuyển từ vbb sang Xenforo của alucar - admin của diễn đàn vxf.


    Việc lựa chọn sử dụng mã nguồn nào để phát triển diễn đàn quả thực là một việc không hề dễ dàng, nhưng việc lựa chọn chuyển đổi từ mã nguồn này sang mã nguồn khác lại càng khó hơn. Để thực hiện việc chuyển đổi đó bạn phải đắn đo suy nghĩ, so sánh các tính năng của mã nguồn có phù hợp với yêu cầu phát triển diễn đàn của bạn hay không. Ngoài ra mã nguồn đó phải mất phí (mua license) hay miễn phí cũng là một điều chúng ta quan tâm.

    [​IMG]

    Khi nói về mã nguồn làm diễn đàn, chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến vBulletin (trả phí) hay phpBB (miễn phí). Còn nhớ cách đây khoảng 7 - 8 năm khi mới bắt đầu tập tọe làm web, forum rồi biết đến phpBB và vBB, cảm giác lúc đó sao thấy mình siêu thế làm forum với đủ các chức năng này nọ. Hồi đó mình cũng làm được mấy cài forum cũng kha khá (bạn nào quen mình chắc cũng biết). Được 1 - 2 năm thì phong trào làm diễn đàn của các bạn lên cao, nhà nhà làm forum, người người làm forum mà chẳng biết mục đích là gì. Các diễn đàn hoạt động không có mục đích sau đó cũng dần dần chết đi. Cho đến nay diễn đàn nào còn duy trì thì nó là một kho dữ liệu khổng lồ với số lượng bài viết, thành viên cực lớn. Ví dụ như tinhte.vn, gsm.vn, 360kpop.vn, muare.vn .... (hồi đó họ đều sử dụng vBulletin cho diễn đàn của họ). Nhưng tại sao gần đây họ lại chuyển sang sử dụng Xenforo, một mã nguồn còn rất mới mẻ. Thậm chí một diễn đàn SEO lớn nhất thế giới là Digital Point cũng chuyển sang Xenforo. Mà việc chuyển đổi 1 lượng dữ liệu lớn như vậy không hề dễ dàng. Qua đó chúng ta có thể thấy sức hút vô cùng lớn của Xenforo với các webmaster, Xenforo đã để lại một ấn tượng khá tốt trong tâm trí các webmaster. Vậy tại sao Xenforo lại thu hút chúng ta như vậy, tại sao tôi/ bạn lại chọn Xenforo làm mã nguồn cho diễn đàn của mình, sau đây là các lý do mà mình nhận thấy sau quá trình sử dụng Xenforo:

    Thân thiện với bộ máy tìm kiếm (SEO Friendly).
    Dễ dàng cài đặt addons/styles.
    Cộng nghệ hiện đại và mang một phong cách rất chuyên nghiệp.
    Nhanh, Nhẹ và tương tác với người dùng (cả end-user và người quản lý) rất tốt, rất thân thiện.
    Tích hợp sẵn mạng xã hội (Facebook, Twitter, Google +).
    Dễ dàng chỉnh sửa styles.
    Có kho tài nguyên (resources) khá phong phú và được phân loại rõ ràng.
    Có hệ thống thông báo (alert) giống Facebook.
    Khả năng bảo mật cao (không thể upload shell qua admin).
    Giá bản quyền phần mềm rẻ hơn so với vBulletin
    Tích hợp sẵn tính tăng nâng cấp thành viên (subcription / user upgrades).

    Trên đây là danh sách các lý do mình chọn Xenforo mà không chọn vBulletin hay các mã nguồn làm forum khác.

    Đặc biệt về khả năng SEO xuất sắc của Xenforo, theo mình nó là phần mềm diễn đàn thân thiện với bộ máy tìm kiếm nhất trong các mã nguồn mà mình đã sử dụng.

    Bên cạnh khả năng SEO, Xenforo còn mang lại khả năng tùy biến rất cao cho người quản trị. Quản trị viên có thể thêm và chỉnh sửa style của diễn đàn (css/html/js) ở ngay panel quản lý (AdminCP). Xenforo còn cung cấp cho quản trị viên 1 hệ thống helper để nâng cao tính tùy biến trong giao diện diễn đàn đồng thời tăng tính bảo mật cho hệ thống (không cho phép sử dụng code PHP trong style như vBulletin).

    Ngoài ra, Xenforo còn xây dựng một kho tài nguyên (có thể gọi nó là 1 App Store) do người dùng đăng tải và chia sẻ / bán. Nó có gần như mọi thứ mà bạn cần cho diễn đàn của mình từ styles, addons, tools, template modifications ....

    Một tính năng khá hay khác mà mình thấy ở Xenforo đó là tính năng nâng cấp thành viên (user upgrades). Điều này có thể được hiểu là thành viên thường có thể trả phí để được nâng cấp lên thành viên VIP để có 1 số quyền đặc biệt. Qua đó webmaster có thể kiếm thêm thu nhập từ việc bán subcription để xem bài viết, tải tài nguyên ...

    Đó là toàn bộ những điểm mà mình đánh giá cao Xenforo so với các mã nguồn khác, những điểm đáng để chuyển đổi diễn đàn từ mã nguồn khác sang Xenforo. Còn bạn thì sao? hãy chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách trả lời bài viết nhé.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/5/15
    13 people like this.
  6. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Đã mấy ngày trôi qua, mà không có ý kiến gì nhiều......... :side:
    Chắc phải tự làm thôi.
    Cám ơn tất cả các bạn.
     
    11 people like this.
  7. thanthien

    thanthien Trần Thanh Thiện Thành viên BQT

    Với CNTT cháu còn non lắm, nên ko dám góp ý, chỉ biết im lặng và ủng hộ bác về mặt tinh thần. Chỉ biết nhìn bác mà cảm phục, vì hoàn cảnh sv của cháu chắc bác cũng hiểu phần nào.
     
    11 people like this.
  8. huongdongconoi

    huongdongconoi Thương Thành viên BQT

    Topic này mở ra: Mục đích lấy ý kiến đóng góp xây dựng từ các bạn thành viên hiện đang sinh hoạt tại Diễn Đàn Cây Cảnh Thiên Nhiên Việt Nam này.
    Sau hơn 3 tuần trôi qua mà không thấy ý kiến đóng góp hay phản hồi gì từ các bạn thành viên Diễn Đàn chúng ta.
    Đây là lần thứ 3 tôi lập topic mang tính nhạy cảm liên quan đến Tài chính. Cả 03 lần như thế này chắc từ nay tôi không bao giờ dám mang việc chung ra bàn với mọi người. Thật là đáng buồn....
    Có phải chăng? Mục đích xây dựng & phát triển Diễn Đàn này trên chiều hướng tiêu cực.Hay việc thay đổi phần mềm - nâng cấp Diễn Đàn. Nhầm bảo vệ Tài nguyên & mồ hôi công sức của tất cả các bạn đóng góp là SAI hay sao???
    Việc làm của cá bản thân tôi, hay sự hoạt động của Diễn Đàn này trong hơn 02 năm trôi qua. Không mang lợi ích thiết thực vì với cộng đồng sao? Hay Diễn này này mang đến cho các bạn nhiều âu lo...???
    Đã đến lúc topic này phải thay đổi lại tiêu đề: " ĐÃ ĐẾN LÚC PHẢI ĐÓNG LẠI ."
    Thôi thì!!!
    DUYÊN ĐẾN DUYÊN ĐI..... TUỲ DUYÊN.
    Một lần nữa topic này xin phép đóng lại.
    Chân thành cám ơn sự đóng góp của tất cả các bạn.
    huongdongconoi
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/6/15
    9 people like this.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này